> Xử trí bệnh trĩ tái phát khi mang thai

(Tinnhanh24h.vn) - Tôi bị trĩ cách đây khoảng 8 năm sau lần sinh cháu thứ nhất. Lần mang thai cháu thứ hai này, tôi bị nặng hơn và thường xuyên bị đi táo và ra máu. Xin hỏi nếu uống An Trĩ Khang thì ảnh hưởng gì đến thai nhi không? (Trang).

Trả lời:
Theo thống kê, có khoảng một phần tư phụ nữ mang thai phải đối mặt với chứng táo bón, kể cả nhũng phụ nữ chưa hề bị táo bón từ trước đó. Điều này tuy không nguy hại đến thai nhi, nhưng luôn gây cho bạn cảm giác khó chịu.
Vì ngoài những nguyên nhân thông thường gây ra táo bón và trĩ như thói quen ăn uống thiếu chất xơ, uống ít nước, ít vận động... phụ nữ mang thai và cho con bú còn phải chịu thêm những nguyên do khác, mà nhiều khi là "bất khả kháng" như: khi có thai, áp lực bụng tăng cao, nhất là ở thời kỳ cuối. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch ngày càng cao, ảnh hưởng đến sự hồi lưu của máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đại tiện tăng thêm, đoạn cuối trực tràng và hậu môn bị nứt, khiến thai phụ dễ mắc bệnh trĩ.

 
Ngoài ra, táo bón trong lúc mang thai là bệnh thường gặp, do thay đổi nội tiết và do phải bổ sung canxi và sắt, cũng như thường ít vận động hơn bình thường. Đây cũng là nguyên nhân làm gia tăng bệnh trĩ.
Phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú mà bị trĩ, táo bón sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hơn, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và em bé. Đặc biệt, nếu bệnh có kèm chảy máu sẽ làm gia tăng sự thiếu máu ở giai đoạn này.
Vì vậy, nếu bị trĩ, táo bón trong thời kỳ mang thai và cho con bú, bạn cần chú ý đến chế độ ăn giàu chất xơ, uống đủ nước, vệ sinh hậu môn bằng nước ấm. Nếu không cải thiện bệnh, dùng An Trĩ Vương để điều trị mà không cần giảm liều.
Bạn có thể yên tâm dùng An Trĩ Vương trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì sản phẩm này mang lại sự an toàn, dùng được cho cả phụ nữ có thai và cho con bú do có thành phần là các cây dược liệu, được sử dụng từ hàng nghìn năm nay. Một thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất ngư tinh thảo (rau diếp cá). Diếp cá là một loại rau được dùng rộng rãi trong bữa ăn hàng ngày. Giáo sư Đỗ Tất Lợi trong cuốn "Các cây thuốc và vị thuốc Việt Nam", cho biết, diếp cá là một vị thuốc quý, dùng chữa trĩ, lở loét, mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, sưng tắc tia sữa ở phụ nữ đang nuôi con bú.
Đương quy, một thành phần khác của An Trĩ Vương là một vị thuốc bổ quý. Cũng theo giáo sư Đỗ Tất Lợi, đây là đầu vị trong các thuốc chữa bệnh phụ nữ như: kinh nguyệt không đều, suy nhược, thiếu máu sau đẻ và các thuốc bổ đông y khác.
Rutin (flavonoid chính của hoa hòe) là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức khỏe của mao mạch, do đó hoa hòe được dùng rộng rãi để chữa trĩ, bảo vệ thành mạch, mát gan, rất an toàn cho phụ nữ có thai.
Curcumin là một hoạt chất chính của củ nghệ (Curcuma domestiaca), có hoạt tính chống viêm do khả năng quét những gốc oxy có liên quan đến quá trình viêm. Curcumin còn có tác dụng ức chế khối u, thông mật, lợi tiêu hóa. Bổ sung Curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết tổn thương của trĩ. Theo kinh nghiệm dân gian, nghệ dùng để bổ máu cho phụ nữ sau khi sinh, cũng là một gia vị không thể thiếu cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam.
Ion Magiê có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón và còn là một khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Phụ nữ có thai thường hay bị thiếu magiê, nên việc bổ sung magiê cho phụ nữ có thai là rất cần thiết.
Với hiệu quả cao và an toàn, không có tác dụng phụ, An Trĩ Vương sẽ giúp xua tan nỗi lo bệnh trĩ và táo bón, để đường tiêu hóa khỏe mạnh, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
Chúc bạn luôn khỏe và thành công!
Mọi chi tiết xin liên hệ:
TRUNG TÂM SỨC KHỎA CỘNG ĐỒNG
10 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10
Hotline: 0904 606 202

1 nhận xét: